Hydroforming, hay "phản áp lực hình thành," là 1 phương
pháp sản xuất thường xuyên được sử dụng trong các ngành công nghiệp ô tô.
Hydroforming phép cho những may cat plasma cnc
plasmacam hình dạng phức tạp được tạo ra mà ko hàn
những bộ phận sở hữu nhau, kết quả là 1 thành phần cấu trúc unibody mang một tỷ
lệ cao sức mạnh trên trọng lượng.
1
số hãng xe dựa trên tem và hàn truyền thống phương pháp để sản xuất linh kiện.
Trong quá trình này, các bộ phận và những tấm được đóng dấu ra từ các tấm thép
và hàn lại sở hữu nhau để làm cho mảnh treo, cái nôi động cơ, khung cơ thể, hoặc
những sản phẩm khác. Ngược lại, các khoa học hydroforming dùng áp lực để buộc
kim cái dễ uốn thành hình dạng của 1 chết, và với thể có hiệu quả hơn trong tầm
giá chế tạo và thời gian trong ví như nhất định.
công đoạn
Hydroforming Auto Parts
động
cơ hydroformed Ống hydroforming thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô
bây giờ với một trong hai phương pháp cao hoặc áp suất phải chăng . Này xử lý
mất 1 ống thép và khiến cho biến dạng nó hình dạng mong muốn. Đây là bí quyết
các quy trình ống thường làm việc:
một
ống được đặt vào buồng biến dạng cộng với khuôn tiêu cực vào đó nó sẽ được ép. 1
trung áp (thường nước hoặc chất lỏng thủy lực) sau ấy được buộc qua ống, cuối
cùng đúc nó thành hình dạng của khuôn. 1 lúc những phần được hình thành, nó sở
hữu thể được hoàn thành có bí quyết điều trị bề mặt như cắt, cắt laser hoặc sơn.
Thường sở hữu một nhu cầu giảm cho hàn thêm vào những phần. Sau lúc những thành
phần được hoàn thành, nó đã sẵn sàng để được bao gồm trong công đoạn lắp
ráp.
đề nghị Pre-Hydroforming
Trước
khi một phần được chấp thuận cho sản xuất và trùng lặp, nó thường đi qua 1 vài
giai đoạn trước. những phần có thể được lên kế hoạch có 1 chương trình phần mềm
CAD (CAD), và sau ấy , 1 nguyên cái được tạo ra. các cái thử nghiệm mang thể
được dùng để tiến hành nghiên cứu, chẳng hạn như những bài kiểm tra luyện kim
hay phần tử hữu hạn phân tích. nếu phần thi được coi là ưa thích cho
hydroforming phân phối , kiểm soát báo chí trên máy vi tính và những hệ thống xử
lý vật liệu với thể được cài đặt để quản lý những nhu cầu cung cấp cho 1 mô hình
chạy.
thuận tiện của bộ phận Hydroformed ô tô
Hydroforming
sản xuất 1 số lợi ích tiềm năng cho các nhà cung cấp ô tô. Bộ phận cung ứng bởi
quá trình này mang trọng lượng nhẹ, với thể ảnh hưởng tới nền kinh tế nhiên liệu
và hiệu suất các khía cạnh . nhắc từ lúc các bộ phận hydroformed thường unibody,
chúng hiển thị sức mạnh to hơn so sở hữu các mối nối hàn hoặc các thành phần.
tiện lợi tiềm năng khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao
gồm:
nâng
cao độ cứng thành phần
nâng
cao bề ngoài linh hoạt
Biến
thiên chiều giảm
Giảm
số lượng các bộ phận hoặc các khớp nên thiết
những bất lợi của bộ
phận Hydroforming ô tô
Mặc
dù với lợi thế của nó, nó là hữu ích để xem xét một số các biến chứng với thể
phát sinh trong giai đoạn hydroforming. mang thể với vấn đề sở hữu giá thành
nguyên liệu, nói từ ống truyền thống có giá cao hơn so với cổ phiếu của cuộn
dây, và những vật dụng cần thiết để thực hiện những hoạt động có thể tốn kém để
sắm , duy trì, hoặc nâng cấp. Thêm vào đó , 1 số chiếc hydroforming liên quan
tới khả năng chu kỳ thời gian dài.
một
số nhà cung cấp xem xét hydoforming là mức giá dự phòng, đặc thù là ví như những
thành phần dùng đòi hỏi một lượng lớn nguyên liệu để sản xuất ; Tuy nhiên, chi
phí -hiệu quả mang thể làm giảm các dự án, khối lượng tốt hơn. Trong ví như của
1 bộ phận đóng dấu mà sẽ đòi hỏi đa dạng mối hàn để hoàn thành, mức giá tiềm
năng của thời gian, vật dụng lao động và lắp ráp với thể biện minh cho việc thay
thế quá trình ấy mang hydroforming.
Ví dụ về các Hydroforming trong
ngành công nghiệp tự động
Đen
và xe thể thao Năm 2002, Dodge đã bắt đầu hài hòa hydroforming để giúp giảm độ
rung trên khung gầm của nó được kiểu dáng lại Dodge Ram. Tương tự như vậy, các
nhà cung cấp GM bắt đầu dùng hydroforming để tạo những bộ phận của hệ thống
treo. với sự tăng cuối cộng của khoảng 20 phần trăm trong sản xuất năng suất cho
General Motors, và chuyển đổi để hydroforming sở hữu thể đã góp phần vào việc
đạt được.
GM
tiếp tục sử dụng hydroforming trong phương thức sản xuất của mình. Trong năm
2006, nó đã trở thành 1 trong những hãng thứ 1 sử dụng công đoạn này để tạo ra
các tấm thân gần như trên xe cho 1 số thương hiệu của mình. Mặc dù hydroforming
tấm kim dòng được dùng tránh cho tấm thân bên bên cạnh (thường dành cho khối
lượng rẻ sau khi thị trường phần), GM đã dùng nó để cung ứng ngoại thất cho 1 số
dòng xe của mình.
các
ví dụ khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm việc tạo ra
chiếc nôi động cơ cho đa dạng nhãn hiệu Pontiac, Chevrolet, Ford, và Dodge. công
đoạn này cũng đã được sử dụng bởi rộng rãi nhà cung ứng ô tô châu Âu, như
Volkswagen, mà chuyển từ bản vẽ sâu để hydroforming để tạo khung unibody cho 1
số mẫu xe của mình.
ngoại
trừ ra, 1 số doanh nghiệp ô tô đã sử dụng để cung cấp những bộ phận hydroforming
cho hỗ trợ bảng điều khiển, hỗ trợ tản nhiệt, khung đường ray và các thành phần
khác được sắm thấy trong xe khá hiện nay .
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Nguồn: http://tiendatco.com.vn/chi-tiet-san-pham/177/thap-giai-nhiet-lbc.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét